คลินิกทันตกรรมคูล สไมล : บริการของเรา : รักษาโรคเหงือก

foto1
The land of fresh mouth & cool smile
Relax
Good atmosphere
We create smiles
We create smiles

info@coolsmiledental.com
Contact Center

รักษาโรคเหงือก

โรคเหงือกอักเสบ หรือโรคปริทันต์ คือ คราบเชื้อโรคที่เกาะบนผิวฟันนานๆจ นกลายเป็นคราบหินปูน เมื่อมีคราบหินปูนก็เป็นที่สะสมของคราบเชื้อโรคมากยิ่งขึ้น เมื่อคราบหินปูน และแบคทีเรียสะสมมากขึ้น และนานขึ้น จะเพิ่มปริมาณลึกลงไปใต้ขอบเหงือก ทำให้การอักเสบลุกลามลงไปยังอวัยวะปริทันต์ทั้งหมด จึงเกิดการทำลายอวัยวะปริทันต์ตามมา

อาการบ่งชี้ว่าเป็นโรคเหงือกอักเสบ

1. มีเลือดออกตามไรฟันขณะแปรงฟัน
     2. เหงือกบวมแดง
     3. มีกลิ่นปาก
     4. เหงือกร่น
     5. อาจมีหนองออกตามร่องเหงือก
     6. ฟันโยก

การรักษาโรคเหงือกอักเสบ สามารถทำได้โดยการขูดหินปูน หรือเกลารากฟัน

ขูดหินปูน

การขูดหินปูน เป็นการทำความสะอาดช่องปากเพื่อรักษา และป้องกันการเกิดโรคเหงือกอักเสบ และโรคปริทันต์อักเสบ

เกลารากฟัน

หินน้ำลายที่อยู่ใต้ขอบเหงือกมักเกาะติดผิวของเคลือบรากฟัน การกำจัดออกเพื่อให้เกิดผิวรากที่เรียบและสะอาด เรียกว่า การเกลารากฟัน การขูดหินน้ำลายและเกลารากฟัน จะช่วยให้ไม่เกิดระคายเคืองต่อเหงือก และเยื่อยึดรากฟัน ทำให้การเกิดโรคปริทันต์เป็นไปได้ยากขึ้น

<< บริการของเรา